15542551 lượt học trực tuyến


Đăng nhập

Quảng cáo

Hỗ trợ trực tuyến

Bài giảng

Xem thêm

So sánh nghệ thuật miêu tả Sông Đà và nghệ thuật miêu tả sông Hương

Mã bàiBG_423
Mức độ bàiCơ bản và nâng cao
Giáo viênLã Nhâm Thìn
Số tiết1
Thời hạn sử dụng6 Lần học / 1 tiết giảng
 
Học phí 5.000 VND 50
ChọnDùng tiềnDùng điểm
Quan tâmXem DemoĐặt vào giỏ hàngThanh toán

Giới thiệu chung

Trong thực tế làm văn, khá nhiều học sinh còn lúng túng khi gặp kiểu bài phân tích phương diện nghệ thuật, đặc biệt là so sánh giữa hai tác phẩm. So sánh không nhằm để đánh giá độ hơn kém, hay dở của tác phẩm mà nhằm phát hiện những nét độc đáo trong quan niệm, những sáng tạo riêng trong nghệ thuật thể hiện. Nhân vật văn học không chỉ là con người mà còn là thiên nhiên. Sông Đà trong tác phẩm Người lái đò sông Đà và sông Hương trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông cũng là một nhân vật sống động. So sánh nghệ thuật miêu tả Sông Đà và sông Hương trong hai tác phẩm chính là vấn đề trọng tâm mà thầy Lã Nhâm Thìn sẽ hướng dẫn để người học trang bị cho mình những kĩ năng quan trọng trong kiểu bài phân tích bình diện nghệ thuật của tác phẩm.

Mục đích

Giúp học sinh:

  • Phân tích và thấy rõ được mối liên hệ giữa nghệ thuật miêu tả nhân vật trong các tác phẩm, từ đó chỉ ra được những nét độc đáo trong tư tưởng và cách thể hiện ở từng tác phẩm.
  • Biết cách triển khai các luận điểm một cách mạch lạc, biết phân tích có định hướng.

Tóm tắt

I. Khái quát tác giả tác phẩm
II. So sánh
   1. Sự giống nhau
       a. Sông Đà, sông Hương đều trở thành nhân vật
       b. Sông Đà, sông Hương đều được phản ánh từ chiều sâu lịch sử, văn hóa
   2. Sự khác nhau
       a. Sông Đà
       b. Sông Hương

Chia sẻ

FacebookTwitterLinkhayGoogleBuzz Yahoo


Giáo viên: Lã Nhâm Thìn
Nguyên Trưởng khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Với kinh nghiệm giảng dạy đại học gần 35 năm, với sự am hiểu sâu sắc phổ thông của người làm chủ biên và tác giả sách giáo khoa Ngữ văn, những bài giảng của thầy vừa đảm bảo kiến thức cơ bản, vừa mở rộng, nâng cao. Trong giảng dạy, thầy coi trọng phương pháp và hiệu quả thiết thực. Vì vậy, sự kết hợp giữa mạch lạc, sáng rõ trong tư duy khoa học với tinh tế, sâu sắc trong cảm thụ, giữa chính xác và gợi cảm là những ưu tiên hàng đầu trong dạy - học ngữ văn.
Giáo trình, sách tham khảo của bài đang được biên tập để đưa lên...

Bình luận

Cảm ơn bạn đã gửi bình luận bài giảng.
Đóng
Bình luận của bạn sẽ được biên tập viên của hệ thống duyệt nội dung và đăng website sớm nhất.

Viết bình luận mới

Mã xác nhận:

STT
Tiết giảng
1 So sánh nghệ thuật miêu tả Sông Đà và nghệ thuật miêu tả sông Hương
Quảng cáo Quảng cáo